POST ITEM

BNI Việt Nam –

BNI GLOBAL

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có 11.039 Chapter với hơn 318.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong vòng 12 tháng thành viên BNI Toàn cầu đã trao nhau 14.6 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 22.1 tỉ USD.

BNI VIỆT NAM

BNI đã phôi thai ở Việt Nam từ đầu năm 2007 nhưng do một số khó khăn do sự khác biệt về văn hóa, hội nhập, kết nối kinh doanh và xúc tiến thương mại nên tháng 9 năm 2009 BNI có mặt tại Việt Nam và đến tháng 8 năm 2010 BNI Việt Nam mới chính thức thành lập với hai Chapter đầu tiên tại Hà Nội và HCM. Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín. Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Tuy nhiên, cách thức kinh doanh của người Việt chúng ta còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI bạn sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như thành viên BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách thức mới để phát triển kinh doanh.

Hiện tại, BNI Việt Nam đã có 9.179 Thành viên với 214 Chapter tại các vùng, 32 tỉnh thành lớn trên cả nước như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Lào Cai, Đắk Lắk, Bình Dương, Cần Thơ, Hưng Yên, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bắc Giang, Kiên Giang, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đồng Tháp, Gia Lai…. Trong 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 464.315 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 10.821 tỷ đồng.

TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, TRIẾT LÝ VÀ 7 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI

BNI® được xây dựng dựa trên bộ quy tắc hướng dẫn tạo nên một nền tảng ở đó các thành viên tương tác, ứng xử với nhau và thực hiện được mục tiêu của mình. Ở BNI®, Chúng tôi thay đổi cách thức Thế giới làm Kinh doanh.

TẦM NHÌN CỦA BNI®

Thay đổi cách Thế giới làm kinh doanh®

  • Giúp Thành viên nhận thức rằng Networking là gieo trồng không săn bắt và phải vun đắp các mối quan hệ.
  • Gắn liền thương hiệu BNI® với marketing truyền miệng. Khi nói về marketing truyền miệng người ta sẽ nghĩ tới BNI®.
  • Trở thành tổ chức kết nối kinh doanh tốt nhất, lớn nhất và được thừa nhận rộng khắp trên toàn cầu.
  • Lãnh đạo sáng tạo, đề xuất phương hướng và hỗ trợ cho các Giám đốc, Ban điều hành và Thành viên của từng Chapter.
  • Đào tạo, hướng dẫn và thông tin tốt hơn cho Thành viên về quy trình triển khai kinh doanh áp dụng hình thức marketing truyền miệng.
  • Liên tục tiếp nhận và trả lời phản hồi từ Thành viên.
  • Gia tăng số lượng Thành viên trên toàn Thế giới.
  • Đánh giá thành tựu đạt được bằng những phương pháp đo lường truyền thống và cải tiến.

TUYÊN BỐ SỨ MỆNH

Sứ mệnh của BNI® là giúp các Thành viên gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua chương trình trao đổi cơ hội kinh doanh (referral) một cách có cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp, để giúp các Thành viên phát triển những mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa, với những ngành nghề kinh doanh chất lượng.

TRIẾT LÝ

Thành công tại BNI® nghĩa là trở thành một Thành viên tích cực và hỗ trợ của tổ chức, dựa trên sự tương trợ lẫn nhau. Điều này đòi hỏi sự cam kết chung với các Thành viên khác theo triết lý “Cho là nhận®”: Bằng việc cho đi cơ hội kinh doanh, bạn cũng sẽ nhận lại cơ hội kinh doanh cho mình.

7 GÍA TRỊ CỐT LÕI CỦA BNI®

01 Cho là Nhận®

Cho Là Nhận là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.

02 Học tập suốt đời

Chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.

03 Truyền thống và đổi mới

Truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.

04 Thái độ tích cực

BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.

05 Xây dựng các mối quan hệ

Kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.

06 Tinh thần trách nhiệm

Nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội.

07 Sự công nhận

Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng.

QTST vinh dự là 1 thành viên của BNI Việt Nam …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *